Menu

Trump Organization đang bị điều tra hình sự

Trump Org. Blames Zika, Gun Violence for “Severely Underperforming” Hotels  | Vanity FairVăn phòng bộ trưởng tư pháp Letitia James của tiểu bang New York hôm thứ Ba cho biết đang theo đuổi cuộc điều tra hình sự Trump Organization ngoài cuộc điều tra dân sự đang được tiến hành. Phát ngôn viên của bộ Tư pháp, Fabien Levy tuyên bố đã thông báo để nhà quản trị Trump Organization biết rằng cuộc điều tra của tiểu bang đối với tổ chức này không còn mang tính chất dân sự thuần tuý.

Cuộc điều tra Trump Organization bắt nguồn từ tài liệu của cựu luật sư của Trump, Michael Cohen, nhân chứng xuất hiện tại cuộc điều trần của Quốc hội năm 2019 cáo giác cựu tổng thống Trump cố tình nâng giá trị tài sản để được giảm thuế và vay tiền của ngân hàng. Văn phòng Biện lý quận Manhattan Cy Vance cho hay đang xem xét hàng triệu trang tài liệu trong đó có hồ sơ khai thuế của Trump, đặc biệt liên quan đến việc công ty Trump Organization lừa dối các tổ chức tín dụng và công ty bảo hiểm về giá trị tài sản thật.

Các khoản giao dịch của Trump Organization và cơ sở kinh doanh của gia đình Trump như Seven Springs Estate ở quận Westchester, New York; 40 Phố Wall, một tòa nhà ở Lower Manhattan; Trump International Hotel and Tower Chicago và Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở Los Angeles nằm trong cuộc điều tra. (LSTV)