Menu

Hạ tầng cơ sở Hoa Kỳ đang cần được nâng cấp

Kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng của tổng thống Joe Biden tốn tới 2 ngàn tỉ Mỹ kim được công bố hồi tháng 3, gồm dự án sửa chữa 10,000 chiếc cầu nhỏ cùng với 10 chiếc cầu huyết mạch ở Hoa Kỳ.

Theo số liệu của cơ quan Quản trị xa lộ liên bang, hiện có hơn 35,000 chiếc cầu nhỏ có hai làn xe trở xuống cần sửa chữa trong đợt kiểm tra gần đây, cùng với dự án tu sửa 20,000 dặm đường xa lộ. Cũng theo kết quả này thì khoảng 80% số cầu cần được sửa chữa đều nằm ở khu vực nông thôn, cho thấy kế hoạch chi tiêu đều nằm xa các thành phố lớn.

Iowa, Pennsylvania và West Virginia dẫn đầu các tiểu bang có số cầu nông thôn không đạt phẩm chất về kết cấu cao nhất Hoa Kỳ hiện nay, trong khi không có ngân sách để sửa chữa. Chẳng hạn như cầu Route 1011 ở Greene County, Pennsylvania được xây dựng cách nay hơn 70 năm, bắc qua South Fork Tenmile Creek ở phía tây nam của tiểu bang bị xuống cấp nên buộc phải giới hạn số lượng xe qua lại trong cùng một lúc.

Trong khi đó theo NBC News, một viên chức thanh tra bị sa thải vì không khám phá vết nứt trên chiếc cầu xa lộ 40 có 6 làn xe nối Arkansas và Tennessee khiến chiếc cầu bị phong toả hôm thứ Sáu tuần qua. (LSTV)