Menu

Thủy quân lục chiến vây bắt di dân lậu

Immigration Nation' Netflix: Inside doc ICE didn't want shown - Los Angeles  TimesMột đoạn băng video được đăng tải lên mạng xã hội hôm thứ Năm cho thấy một nhóm binh sĩ thuỷ quân lục chiến Mexico ùa tới vây bắt một nhóm di dân đang chờ vượt qua sông Rio Grande để bước sang lãnh thổ Hoa Kỳ.

Đoạn băng video dài gần 30 giây cho thấy nhóm di dân ngồi trên ngọn đồi nhìn ra Rio Grande trước khi các binh sĩ thủy quân lục chiến tiến về phía họ. Đoạn băng thu hình một người quỳ xuống, đặt tay sau đầu ra vẻ đầu hàng, và hai người bị tách ra một bên có thể là thành viên của băng đảng buôn người.

Một số đoạn băng video được đưa lên mạng xã hội trước đây còn cho thấy những người này đã thả cả trẻ em từ bức tường biên giới xuống phần đất Hoa Kỳ rồi hối hả quay trở lại Mexico để thực hiện các đợt buôn người tiếp theo.

Theo phát ngôn viên của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) thì chính phủ Hoa Kỳ cho phép tiếp nhận số di dân vào Hoa Kỳ nhiều hơn để giảm bớt áp lực căng thẳng tại khu vực biên giới. Tuy nhiên, ông cũng đồng thời khẳng định rằng biên giới giữa hai quốc gia vẫn bị đóng và Hoa Kỳ sẽ trục xuất di dân người lớn và người độc thân. (LSTV)