Menu

Bắt thêm 2 người đưa lậu Nam Hàn vào Việt Nam

6 thanh niên lĩnh 25 năm tù vì tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái  phép — Tiếng ViệtCông an Đà Nẵng vừa bắt thêm 2 thành viên của tổ chức đưa người Nam Hàn nhập cảnh Việt Nam bất hợp pháp bằng cách giả dạng chuyên gia ngoại quốc. Hai người này gồm Lê Xuân Thanh, 37 tuổi và Tô Mỹ Hồng Anh, 32 tuổi, giám đốc của hai công ty tư nhân toạ lạc tại trung tâm thành phố.

Theo cuộc điều tra ban đầu, thì 3 tháng đầu năm nay, ông Thanh đã móc nối với giám đốc một công ty Nam Hàn có trụ sở tại thành phố Đà Nẵng và sử dụng tư cách pháp nhân của công ty để bảo lãnh bảy người Nam Hàn vào Việt Nam với tư cách chuyên viên và nhà đầu tư ngoại quốc để thu tiền.

Kết quả cuộc điều tra cho thấy 7 người Nam Hàn nói trên không phải là chuyên viên cũng không phải nhà đầu tư và không nằm trong danh sách được ưu tiên nhập cảnh Việt Nam trong mùa đại dịch hiện nay. Một nhân viên trung gian của đường dây trên cho biết đã nhận gần 2,500 Mỹ kim để đưa người Nam Hàn nhập cảnh Việt Nam bất hợp pháp.

Đây là vụ thứ hai sau vụ công an Đà Nẵng bắt 20 người ngoại quốc sử dụng giấy tờ giả mạo chuyên viên để nhập cảnh Việt Nam. (LSTV)