Menu

Ủy viên y tế Philadelphia từ chức

Philly Health Commisioner Farley resigns over MOVE remains - WHYYUỷ viên y tế Philadelphia đã từ chức vì tin nói ông đã vất hài cốt của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ bom MOVE năm 1985. Thị trưởng thành phố Philadelphia Jim Kenney xác nhận tin cho hay bác sĩ Thomas Farley từ chức hôm thứ Tư.

Thông báo từ chức của bác sĩ Farley được công bố vào dịp kỷ niệm 36 năm vụ cảnh sát tấn công trụ sở của tổ chức MOVE của người da đen, sau khi có tin nói rằng bác sĩ Thomas Farley đã tự động vất bỏ hài cốt của người chết trong vụ tấn công mà không được sự đồng ý của gia đình.

Thị trưởng Jim Kenney cũng đồng thời cho hay người đứng đầu cơ sở giảo nghiệm tử thi của thành phố là bác sĩ Sam Gulino đã bị cho nghỉ việc tạm thời trong khi giới chức thẩm quyền tiến hành cuộc điều tra, vì ông này đã vất hết tro cốt của các nạn nhân vào năm 2017.

Hồi tháng 5 năm 1985, cảnh sát Philadelphia đã bắn 10,000 viên đạn vào nhà hàng MOVE ở đường Osage, thả chất nổ để đốt cháy ngôi nhà vì cuộc tranh chấp kéo dài giữa chính quyền và tổ chức MOVE, làm 11 người thiệt mạng và 61 ngôi nhà bị phá hủy.

Hài cốt của một số nạn nhân được sử dụng trong các cuộc nghiên cứu của trường đại học Pennsylvania mà gia đình không hề hay biết đã làm họ nổi giận. (LSTV)