Menu

Không cần mang khẩu trang nếu đã chích ngừa đủ

Commentary: No, mask mandates are not unconstitutional - Chicago TribuneTrung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) hôm thứ Năm tuyên bố rằng người được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ không cần đeo khẩu trang ở ngoài trời và trong nhà trong nhiều trường hợp. Nội dung hướng dẫn cập nhật của CDC nói rằng số công dân tiêm vaccine đông dần cho phép mọi người trở lại với cuộc sống gần như bình thường.

Quyết định trên được công bố 16 ngày sau khi CDC ban hành hướng dẫn sửa đổi công bố các biện pháp hạn chế đối với người được tiêm vaccine Covid-19. Lần đầu tiên tổng thống Joe Biden xuất hiện tại Toà Bạch Ốc mà không đeo khẩu trang, gọi đấy là dấu ấn của một ngày tuyệt đẹp.

CDC từng bị chỉ trích vì thái độ quá thận trọng khi ban hành bản hướng dẫn trước đó, và giới phê bình cho rằng CDC cần để mọi người thấy lợi ích của việc tiêm vaccine Covid-19 là giúp mau chóng trở lại sinh hoạt bình thường.

Bác sĩ William Schaffner của Trung tâm Y tế trường đại học Vanderbilt cho biết ông ủng hộ bản hướng dẫn mới, bước quan trọng cho phép mọi người quay trở lại cuộc sống trước đại dịch, nhưng khuyến cáo người được tiêm vaccine đầy đủ vẫn đeo khẩu trang khi sử dụng các phương tiện công cộng, tại các phi trường, bệnh viện và văn phòng bác sĩ. (LSTV)