Menu

12 người thiệt mạng vì nổ bom tại đền thờ Hồi Giáo

Twin Mosque Attacks Kill Scores in One of Afghanistan's Deadliest Weeks -  The New York Times12 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong vụ nổ bom tại nhà thờ Hồi giáo toạ lạc gần thủ đô Kabul của Afghanistan trong khi mọi người đang tham dự buổi cầu nguyện thứ Sáu.

Vụ nổ xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo ở phía bắc Kabul, nghi là quả bom được đặt bên trong tòa nhà. Ông Mufti Numan, giáo sĩ cai quản nhà thờ nằm trong số người bị thiệt mạng. Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm đã thực hiện vụ tấn công, xảy ra trong giai đoạn mà cả chính phủ Afghanistan lẫn phiến quân Taliban đang tuân thủ thoả thuận ngừng bắn kéo dài 3 ngày, bắt đầu có hiệu lực hôm thứ Năm nhân dịp lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo.

Vụ tấn công xảy ra sau hai vụ nổ ở tỉnh lân cận làm 9 người thiệt mạng. Hoa Kỳ đang chuẩn bị triệt thoái khỏi Afghanistan từ nay đến ngày 11 tháng 9, để kết thúc cuộc chiến tranh kéo dài hai thập niên với Taliban và các nhóm chiến binh Hồi giáo.

Trong tuần, Ngũ Giác Đài đã chuyển giao phi trường Kandahar và một trung tâm huấn luyện quân sự lớn của Hoa Kỳ ở miền nam cho lực lượng an ninh Afghanistan. (LSTV)