Menu

Do thái tấn công Palestine dồn dập

Israel-Gaza violence: Fresh rocket attacks on Israeli cities — As it  happened | News | DW | 12.05.2021Israel đã mở các đợt oanh kích Gaza Strip dồn dập trong đêm ở khắp nơi, trên mặt đất, trên biển và trên không cùng với nhiều dấu hiệu cho thấy có thể sẽ xâm nhập lãnh thổ của người Palestine với sự xuất hiện của hàng ngàn binh sĩ tại biên giới. Quân đội Israel đêm thứ Năm đã cho 160 chiến đấu cơ nả 1,000 quả bom suốt 40 phút đồng hồ để phá hủy đường hầm của Hamas dưới lòng đất Gaza.

Dân chúng Palestine đã di tản khỏi nhà ở dọc biên giới để tránh thiệt hại nhân mạng, đã lên tới 170 người chết và gần 1,000 người bị thương. Quân du kích Hamas trả đũa bằng 220 quả rocket pháo kích sang các thành phố của Israel trong đêm thứ Năm. Cố gắng của Liên Hiệp Quốc nhằm tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng vẫn bế tắc vì Israel từ chối lời kêu gọi ngừng bắn của phái đoàn Ai Cập đang có mặt tại Israel.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc cho hay sẽ mở cuộc họp khẩn cấp để thảo luận các biện pháp dập tắt lò lửa chiến tranh đang lan rộng giữa Israel và Palestine.

Người Palestine sống phía ngoài thành phố Gaza, gần biên giới phía bắc và phía đông đã chạy đến các trường học của Liên Hiệp Quốc để trú ẩn. (LSTV)