Menu

Số người chết vì Covid đã giảm trong thời gian qua

Số bệnh nhân chết vì Covid-19 ở Hoa Kỳ đã giảm xuống dưới mức trung bình, hiện nay khoảng 600 người một ngày, mức thấp nhất trong 10 tháng qua, và một số tiểu bang không có người chết vì Covid-19. Trong số này, tiểu bang Kansas không có người chết vì Covid-19 trong khoảng thời gian từ thứ Sáu đến thứ Hai.

Tại Massachusetts, tờ Boston Herald đã in một con số 0 khổng lồ trên trang nhất của số báo ra ngày thứ Tư với tiêu đề “Lần đầu tiên trong gần một năm, tiểu bang không có người chết vì Covid-19.” Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC, gần 45% người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã được tiêm vaccine đầy đủ và hơn 58% đã được tiêm ít nhất một liều. Tuần này, vaccine Pfizer được cấp phép sử dụng cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi, giúp các trường học khắp Hoa Kỳ mở lại dễ dàng và an toàn.

Số ca nhiễm Covid-19 sụt giảm tại Hoa Kỳ cho thấy tình hình khả quan, trái ngược với tình hình thảm hoạ đang diễn ra ở Ấn Độ và Brazil. Nhóm chuyên viên cố vấn của CDC tiên đoán số ca nhiễm và số người chết tiếp tục giảm mạnh tại Hoa Kỳ vào cuối tháng 7 nhờ số người tiêm vaccine Covid-19 tăng dần. (LSTV)