Menu

Nhờ DNA cảnh sát bắt kẻ giết người 41 năm trước

Sau 41 năm đình trệ, các nhân viên điều tra đã sử dụng công nghệ xét nghiệm di truyền để xác định và bắt một người đàn ông cư dân New Mexico phạm tội tấn công tình dục và giết chết một cụ bà 79 tuổi. Thi thể của bà cụ Viola Hagenkord được tìm thấy trong căn nhà ở Anaheim năm 1980.

Nghi can Andre William Lepere năm nay 64 tuổi bị cảnh sát New Mexico bắt tại nhà riêng ở Alamogordo, New Mexico hôm thứ Tư, bị giam tại nhà tù Quận Otero mà không được bảo lãnh trong khi chờ dẫn độ.

Các công tố viên Quận Cam đã truy tố Lepere tội giết người trong vụ tấn công tình dục cho thấy nghi can có thể bị kết án tử hình. Gia đình của nạn nhân đã lên tiếng hoan nghênh Sở Cảnh sát Anaheim không bỏ cuộc sau 41 năm tiến hành cuộc điều tra. Lepere, 23 tuổi vào năm 1980, sống gần nhà của bà Hagenkord ở Anaheim vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Đến thập niên 1990, Lepere di chuyển về khu vực toạ lạc giữa Arizona và New Mexico làm thợ sửa ống nước và tài xế xe vận tải. Nghi can này đã 2 lần kết hôn và có 2 người con. (LSTV)