Menu

Verizon bán hai công ty internet

The best Verizon deals of of March 2021 - Android AuthorityCông ty mạng Verizon hôm thứ Hai cho hay sẽ bán hai đơn vị truyền thông trực thuộc là AOL và Yahoo cho công ty cổ phần tư nhân Apollo Global Management với giá 5 tỷ Mỹ kim. Việc mua bán cho phép Verizon giữ 10% cổ phần của công ty và đổi tên thành “Yahoo”.

Verizon đã mua AOL năm 2015 với giá 4.4 tỷ Mỹ kim và mua lại Yahoo với giá 4.5 tỷ Mỹ kim năm 2017. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy Verizon muốn bán bớt tài sản trong lĩnh vực truyền thông để chú trọng việc phát triển mạng không dây và cung cấp internet.

Năm rồi, Verizon đã bán HuffPost cho BuzzFeed. Trước đó, Verizon muốn biến Yahoo và AOL thành những công ty truyền thông khổng lồ để giành lại ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo trên mạng của Google và Facebook. Dưới thời cựu giám đốc điều hành AOL Tim Armstrong, các thương hiệu Yahoo và AOL được tập hợp thành một bộ phận truyền thông trực thuộc Verizon có tên là Oath.

Việc bán Yahoo và AOL cho thấy Verizon không còn quan tâm đến truyền thông, trong khi đối thủ của Veriron là AT&T vẫn đang cố gắng biến WarnerMedia thành đối thủ cạnh tranh với Netflix và Disney. (LSTV)