Menu

Thảo luận về cải tổ cảnh sát tại quốc hội

Một nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng Hoa Kỳ hôm thứ Năm đã bắt đầu các cuộc thảo luận dự luật cải cách hoạt động ngành cảnh sát, một ngày sau khi tổng thống Dân chủ Joe Biden kêu gọi các thượng nghị sĩ và các dân biểu xúc tiến kế hoạch trên trước ngày 25 tháng 5, ngày George Floyd bị cảnh sát Minneapolis sát hại hồi năm rồi.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Tim Scott và Lindsey Graham, cùng với thượng nghị sĩ Dân chủ Dick Durbin và Cory Booker và dân biểu Karen Bass nằm trong số những người tham dự các cuộc thảo luận. Hôm thứ Năm trước đó, một nhóm thân nhân của các nạn nhân bị cảnh sát giết chết gồm Philonise Floyd, anh trai của George Floyd đã gặp các nhà lập pháp lưỡng đảng quốc hội Hoa Kỳ. Họ cũng đã gặp các viên chức Toà Bạch Ốc để thảo luận về sự cần thiết phải cải tổ hoạt động của ngành cảnh sát.

Theo luật sư đại diện của gia đình Floyd thì các nhà lập pháp cần trực tiếp lắng nghe ý kiến của các gia đình nạn nhân đã bị cảnh sát giết chết. Hạ viện đã thông qua Đạo luật Công lý George Floyd, đặt tên của người đàn ông gốc Phi thiệt mạng vì bị cảnh sát người da trắng Derek Chauvin quỳ đè gối lên cổ trong hơn chín phút.

Cái chết của Floyd đã làm bùng phát hàng loạt các cuộc biểu tình phản đối tệ nạn kỳ thị chủng tộc. (lstv)