Menu

Gia đình gốc Việt ở Oakland bị cướp lấy sạch tiền

Vietnamese family in Oakland violently robbed at home | Vietnam TimesMột gia đình người Mỹ gốc Việt ở Oakland đã bị cướp vào nhà cướp đi gần hết số tiền dành dụm vào tối hôm 30 Tháng Ba.

Quan trọng hơn, vụ việc khiến một đứa trẻ 7 tuổi, con của chủ nhà, bị ám ảnh về những gì đã xảy ra mỗi khi đi ngủ.

 Bốn kẻ đột nhập đeo mặt nạ, có vũ trang đã đột nhập vào ngôi nhà ở Quận Diamond bằng cửa sau. Họ trói vợ chồng cô Roseni Nguyễn trước khi lục tung mọi căn phòng, không để sót một món đồ nào. Con gái của vợ chồng này, bé Amy, 7 tuổi, đã phải chứng kiến cảnh bọn cướp đánh cha mình một cách thậm tệ.

Kể với đài truyền hình địa phương KTVU, cô Roseni cho biết một trong số bốn tên cướp còn dọa giết đứa trẻ nếu cha mẹ cô bé không tiết lộ tiền của họ ở đâu, và trùm tấm chăn lên đầu cô bé.

Chủ nhà cho rằng bọn cướp lấy hết mọi thứ chúng có thể lấy, từ đôi giày thể thao đến vòng đeo trên tay của cô Roseni, cùng phần lớn tiền tiết kiệm được của gia đình.

Cảnh sát trưởng Oakland LeRonne Armstrong cho biết các nhà điều tra hiện đang theo dõi các đầu mối để truy tìm bọn cướp.

Trang GoFundMe đã được thiết lập để gây quỹ giúp gia đình các chi phí y tế cũng như để thanh toán các hóa đơn cần thiết khác. Tính đến trưa Thứ Hai, 7 Tháng Tư, số tiền đóng góp đã lên tới hơn $126,000 trong khi mục tiêu là $30,000. (LSTV)