Menu

Sai lầm của TT Trump dẫn đến vụ tiến chiếm tòa nhà quốc hội

Kết quả cuộc thăm dò dư luận của Reuters / Ipsos cho thấy khoảng 60% thành viên của đảng Cộng Hoà tin rằng tuyên bố sai lầm của cựu tổng thống Donald Trump nói có gian lận bầu cử tổng thống hồi tháng 11 là nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công bạo loạn trụ sở quốc hội Hoa Kỳ ngày 6 tháng 1 vừa qua.

 Hàng trăm người ủng hộ Trump tụ họp vì tuyên bố sai lầm của cựu tổng thống về cuộc bầu cử bị đánh cắp, đã trèo tường vào Capitol Hill đập vỡ cửa sổ để vào bên trong, nơi các đại cử tri đang làm thủ tục chứng nhận chiến thắng bầu cử của tổng thống Joe Biden. Cuộc thăm dò của Reuters / Ipsos cho thấy trong khi 59% người Mỹ nói rằng Trump phải chịu trách nhiệm vụ tấn công, thì chỉ có ba trong số 10 đảng viên Cộng hòa đồng ý.

 Cũng theo cuộc thăm dò trên thì chỉ có 30% ứng cử viên độc lập có cái nhìn thuận lợi về Trump, một trong những tỉ lệ thấp nhất được ghi nhận kể từ nhiệm kỳ tổng thống của ông. Khoảng 60% số người được hỏi ý kiến tin rằng ông Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử công bằng vào tháng 11, và nói rằng Trump không nên tái tranh cử trong cuộc bầu cử 2024 tới đây. (LSTV)