Menu

207 triệu liều Vaccine đã được phân phối

Hoa Kỳ đã sử dụng hơn 160 triệu liều vaccine Covid-19 tính đến sáng thứ Bảy với hơn 207 triệu liều đã được phân phối. Theo CDC thì hơn 100 triệu công dân Hoa Kỳ đã được tiêm ít nhất một liều trong khi 60 triệu người được tiêm đầy đủ tính đến thứ Bảy, chiếm 18% dân số. CNN dẫn nhận định của một số viên chức y tế nói rằng chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 ở Hoa Kỳ đang diễn ra rất tốt nhưng đất nước này có nguy cơ bùng phát làn sóng đại dịch khác.

 Cuối tuần qua, hơn 4 triệu liều vaccine Covid-19 đã được tiêm cho người dân trong một ngày, nhưng số ca nhiễm vẫn tăng đáng kể. Bác sĩ Celine Gounder, chuyên gia bệnh truyền nhiễm và nhà dịch tễ học hôm Chủ nhật nói rằng Hoa Kỳ sẽ phải trải qua vài tuần lễ khó khăn, được tiên đoán đi sau Âu Châu khoảng từ 3 đến 4 tuần.

 Số ca nhiễm và nhập viện đang tăng kỷ lục ở Âu Châu làm giới chức y tế Hoa Kỳ lo ngại rồi sẽ lan sang Hoa Kỳ nếu người dân nước này không tăng gấp đôi các biện pháp bảo vệ sự an toàn cho đến khi có nhiều người được tiêm chủng. Bác sĩ Leana Wen hôm Chủ nhật nói rằng lớp trẻ bị nhiễm Covid-19 biến thể đang gia tăng, đặc biệt là nhóm tuổi từ 18 đến 25. (LSTV)