Menu

Hồ chứa nước thải có nguy cơ bị vỡ

Florida reservoir collapse: Where is Piney Point reservoir - Maps | World |  News | Express.co.ukCư dân 300 ngôi nhà ở Florida đã được di tản vì một hồ chứa nước thải nguy cơ bị sập đổ. Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì bức tường của hồ chứa Piney Point, cách Tampa Bay 40 dặm về phía nam bị rò rỉ. Hồ chứa nước mặn của một dự án nạo vét nguy cơ bị sụp đổ có thể làm tràn ra ngoài 340 triệu gallon nước thải trong vài phút, làm nhiều vùng nông nghiệp bị ngập tới 6 mét nước.

 Theo cơ quan Bảo vệ Môi sinh Florida thì cái hồ chứa nước thải và nước mưa có hàm lượng phốt pho và nitơ rất cao. Xa lộ băng ngang khu vực đã bị phong toả và cư dân cư ngụ trong hơn 300 căn nhà được đưa vào các khách sạn tạm trú. Một nhà tù địa phương cũng đã phải di tản 345 tù nhân đến nơi an toàn. Giới chức thẩm quyền tại địa phương đã nỗ lực bít các lỗ rò rỉ bằng đá và các loại vật liệu khác nhưng không thành công.

 Thống đốc Florida Ron DeSantis hôm Chủ nhật đã đến nơi tọa lạc một nhà máy phốt phát không còn hoạt động ở phía nam Tampa, nằm cạnh hồ chứa nước thải bị rò rỉ buộc cư dân hàng trăm ngôi nhà di tản và đe dọa nhấn chìm cả khu vực và Vịnh Tampa trong làn nước ô nhiễm bất cứ lúc nào. (LSTV)