Menu

2020 là năm chết chóc nhất cho Chicago

Disturbing audio of deadly Chicago shooting released after violent weekend  leaves 7 dead, 52 wounded - ABC NewsTính đến tháng 4 năm 2021, thời hạn đủ để coi 2020 là năm chết chóc nhất Chicago trong vòng 4 năm trở lại đây vì số vụ bạo lực súng đạn tăng vọt. Năm 2020, hơn 760 người bị giết vì các vụ nổ súng, năm tồi tệ nhất ở Chicago trong hai thập niên trong khi các khu dân cư vất vả sinh kế vì đóng cửa trường học, nạn thất nghiệp và tệ nạn xã hội lan tràn vì đại dịch Covid-19.

 Trong 3 tháng đầu năm nay, Chicago xảy ra hơn 130 vụ giết người bằng súng, tăng 34% so với cùng giai đoạn của năm rồi, làm ít nhất 150 người thiệt mạng, nhiều nhất kể từ năm 2017. Số người bị thiệt mạng vì súng đạn tính đến đầu tháng 3 năm nay tăng 43% so với cùng giai đoạn của năm rồi, với gần 500 người bị bắn.

 Số vụ nổ súng trên không tính những vụ xảy ra tại nhiều nơi khác của tiểu bang cũng như trên các xa lộ, mà chỉ tính tại thành phố Chicago, cũng không kể các vụ nổ súng vì tự vệ. Năm bạo lực tồi tệ nhất ở Chicago cho đến nay được đánh dấu bằng vụ tay súng Jason Nightengale 32 tuổi bắn chết 7 người, và làm bị thương 2 người khác từ South Side đến thành phố biên giới Evanston, trước khi bị cảnh sát bắn chết hôm 7 tháng Giêng. (LSTV)