Menu

Thuốc trừ sâu gây ảnh hưởng đến cây thụ phấn

Kì diệu thiết bị bay tự động có thể thụ phấn hoa như ong - HànộimớiPhúc trình của cuộc nghiên cứu mới cho thấy, nông dân Mỹ chỉ sử dụng một lượng nhỏ thuốc trừ sâu nhưng vẫn đủ liều lượng làm hại đến sự sống của các loài côn trùng thụ phấn, và một số loài thực vật đã tồn tại cách nay nhiều thập niên. Phúc trình đăng trên tạp chí Khoa học hôm thứ Năm nói rằng mức độ độc hại trên đã tăng gấp đôi kể từ năm 2005 đối với các loài sinh vật như ong mật, chuồn chuồn, mặc dù Hoa Kỳ đã chuyển sang sử dụng loại thuốc trừ sâu mới.

 Sự nguy hiểm trên cũng tác động đến các loài chim và động vật có vú. Các nhà khoa học của trường đại học George Washington kiểm tra 381 loại thuốc trừ sâu được sử dụng ở Hoa Kỳ từ năm 1992 đến 2016 xác nhận rằng thuốc trừ sâu được sử dụng hiện nay độc hại đối với tám loài động vật và thực vật. Trong số này có neonicotinoids, một trong nhiều nguyên nhân làm giảm số lượng ong mật, kể cả các loài côn trùng thụ phấn.

 Nhà côn trùng học David Wagner của trường Đại học Connecticut nói rằng không có gì đáng ngạc nhiên khi các thế hệ thuốc trừ sâu mới có hại đối với côn trùng, và là nguyên nhân chính dẫn đến sự suy giảm dân số côn trùng. (LSTV)