Menu

Dân California có thể du lịch cách nhà 120 dặm

News Article | World Travel & Tourism Council (WTTC)Thông cáo báo chí của Bộ Y tế Công cộng California hôm Thứ Năm cho rằng du khách có thể đi du lịch cách nhà trong vòng 120 dặm để kiềm chế sự lây lan của COVID-19. Tuy nhiên, Bộ Y tế vẫn không khuyến khích du khách rời khỏi tiểu bang hoặc quốc gia của mình cho đến khi California có thể đạt được mức độ tiêm chủng cao hơn nữa.

Đối với các chuyến du lịch không cần thiết, lời đề nghị đưa ra bao gồm, nên xét nghiệm COVID-19 trước và sau khi đi du lịch, ngay cả khi quý vị đã được tiêm phòng và tự cách ly trong bảy ngày, kể cả khi kết quả xét nghiệm là âm tính. Hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh cho biết “Hãy trì hoãn việc đi lại và ở nhà để bảo vệ bản thân và những người khác khỏi COVID-19, ngay cả khi quý vị đã được tiêm phòng”.

Việc xét nghiệm nên diễn ra từ một đến ba ngày trước khi quý vị rời đi và từ ba đến năm ngày sau khi quý vị quay lại. Nếu không được xét nghiệm, quý vị nên ở nhà và tự cách ly trong 10 ngày khi trở về. Tất nhiên, du khách nên đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và tiếp tục giữ khoảng cách xã hội với những người khác. Những người làm việc cần thiết ra vào tiểu bang không cần phải cách ly.

Thông cáo cũng không khuyến khích những người từ các tiểu bang và quốc gia khác đến thăm California vì họ có nguy cơ truyền virus hoặc có thể lây lan các chủng virus mới. (LSTV)