Menu

Thuốc chủng của Pfizer tiếp tục hữu hiệu sau 6 tháng

Công ty dược phẩm Pfizer, Biontech cho biết các cuộc thử nghiệm cho thấy vaccine Covid của họ có tác dụng chống lại Covid-19 biến thể Nam Phi, kéo dài trong 6 tháng kể từ tiêm liều vaccine Covid-19 thứ hai. Ugur Sahin, giám đốc điều hành và đồng sáng lập BioNTech cho biết kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy vaccine của họ hữu hiệu trong việc chống lại Covid-19 biến thể và rất quan trọng trong việc đưa các cộng đồng vào tình trạng miễn nhiễm cộng đồng, đẩy lùi đại dịch đang làm tê liệt toàn cầu.

 Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla cho biết có kế hoạch chia sẻ kết quả của cuộc nghiên cứu với các cơ quan kiểm soát phẩm chất dược phẩm trên thế giới. Hôm thứ Hai, CDC Hoa Kỳ xác nhận vaccine Pfizer và Moderna đều hữu hiệu trong việc ngăn chận 90% số ca nhiễm Covid-19. Theo CDC, hơn 76 triệu liều vaccine Pfizer-BioNTech, hơn 69 triệu liều Moderna và 3 triệu liều Johnson & Johnson đã được sử dụng tại Hoa Kỳ.

 Pfizer đang nghiên cứu tỉ lệ hữu hiệu của vaccine ở trẻ em từ 6 tháng đến 11 tuổi tại Hoa Kỳ bắt đầu hồi tuần qua. (LSTV)