Menu

Tòa tiếp tục xử cảnh sát đè cổ chết George Floyd

Phiên toà xử vụ cảnh sát Minneapolis Derek Chauvin quỳ đè trên cổ làm chết một người đàn ông da đen George Floyd hôm thứ Năm bước sang ngày thứ tư với sự xuất hiện của một số nhân chứng tiếp tục kể lại những câu chuyện đau lòng. Một đoạn video cho thấy Floyd trước khi chết đã gọi mẹ và thốt lên câu hãy nói rằng ông rất yêu các con nhỏ của mình.

 Một nhân chứng, nhân viên sở cứu hoả Minneapolis cho biết bà đã liên tục cầu xin cảnh sát kiểm tra mạch của Floyd, nhưng Chauvin vẫn tiếp tục quỳ đè gối lên cổ Floyd, đồng thời xua đuổi người hiếu kỳ bu lại. Một nhân chứng khác mô tả cảnh Floyd cố gắng hớp lấy không khí và đôi mắt của ông sắp vĩnh viễn khép lại.

 Các nhân viên giảo nghiệm tử thi kết luận rằng Floyd chết vì bị giết, nhưng luật sư của Chauvin cho rằng nạn nhân chết vì dùng ma túy quá liều. Một nhân chứng khác tên Charles McMillian, 61 tuổi, người cuối cùng nói chuyện với George Floyd đã khóc nức nở khi xem lại cảnh quay cho thấy người đàn ông hấp hối gọi người mẹ vừa qua đời của mình. Nhân viên thu ngân cửa hàng tạp hóa làm chứng tại phiên tòa thì cho biết ông hối hận vì đã báo cảnh sát tin đã nhận tờ 20 Mỹ kim giả của George Floyd, khiến ông này bị bắt và bị giết.

 Chauvin nguy cơ bị kết án  40 năm tù tại các phiên tòa dự tính kéo dài khoảng một tháng. Ba cựu cảnh sát Tou Thao, Thomas Lane và J. Alexander Kueng sẽ bị xử riêng vào cuối năm nay. (LSTV)