Menu

Phòng khám của bác sĩ gốc Việt bị tố nhận $81 triệu

Elite Urgent Care: Urgent Care Modesto, CA | Now offering the Covid-19  vaccine!Giới chức liên bang đang điều tra một nhóm y tế ở Little Saigon bị tổ chức y tế của chính phủ Texas tố cáo vì nhận đến $81 triệu tiền trợ cấp để “điều trị cho bệnh nhân COVID-19 không có bảo hiểm.”

Bài viết trên nhật báo Wall Street Journal cho hay nhóm y tế này có tên Elite Care Medical Group Inc., do Bác Sĩ Anthony H. Đinh làm tổng giám đốc, và có ba trung tâm ngoại trú ở Orange County. Ba trung tâm này nhận được tiền trợ cấp tổng cộng khoảng $146 triệu.

Theo dữ liệu chính phủ cập nhật ngày 25 Tháng Ba, Elite Care Medical Group nhận được $81 triệu qua chương trình trợ cấp cho các bác sĩ và bệnh viện để điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 không có bảo hiểm y tế. Đây một chương trình cứu trợ nhằm giảm bớt căng thẳng tài chính cho các bệnh viện và bác sĩ chăm sóc bệnh nhân COVID-19 không thể tự thanh toán hóa đơn của họ. Bộ Dịch vụ Y tế và Nhân sinh hoàn trả cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc của họ, bao gồm cả việc thăm khám tại phòng cấp cứu và sử dụng máy thở, theo mức giá được ấn định cho bệnh nhân Medicare.

Báo cáo cho biết chỉ có hệ thống y tế Harris Health System (HHS) của chính phủ Texas, bao gồm hai bệnh viện ở Houston, nhận được số tiền nhiều hơn so với Elite Care. Hai bệnh viện của Harris Health nhận được 86 triệu đô la để điều trị cho khoảng 3,000 bệnh nhân COVID-19 không có bảo hiểm trong Tháng Hai. Đây cũng là tổ chức tố cáo sự không minh bạch của Elite Care Medical Group.

Trang web của Elite Care cho thấy đây là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc ban đầu cũng như các chuyên khoa bao gồm phẫu thuật thẩm mỹ và phụ khoa. Theo hồ sơ của California, ba trung tâm ngoại trú của Bác Sĩ Anthony không có giấy phép và không được chứng nhận để làm nơi điều trị đặc biệt cho bệnh nhân COVID-19.

Luật Sư Richard Wynn, đại diện cho Bác Sĩ Anthony H. Đinh, cho biết Elite Care phát hiện một số sai lệch trong việc tính tiền, và đang xem lại các hóa đơn để gửi cho HHS.

Cũng theo tờ Wall Street Journal, hệ thống y tế Harris Health System đã chuyển thông tin về số tiền Elite Care nhận được cho văn phòng thanh tra của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ. (LSTV)