Menu

Kẻ tấn công phụ nữ gốc Á ở New York đã bị bắt

Cảnh sát New York đã bắt được nghi can, người đàn ông đã đấm đá một phụ nữ 65 tuổi trong khi tuyên bố chống người châu Á, vụ bạo lực mới nhất trong hàng loạt tội ác căm thù chủng tộc đang gia tăng tại Hoa Kỳ, xảy ra tại đường Midtown Manhattan trưa thứ Hai. Đoạn băng video đăng trên mạng xã hội cho thấy kẻ tấn công đá vào bụng người phụ nữ khiến bà ngã xuống đất và đá vào người của bà ít nhất ba lần trước khi bỏ đi mà không ai can thiệp. Một người đàn ông đã đóng cửa căn nhà gần đó.

 Theo NBC News, cảnh sát New York xác định nghi can là Brandon Elliot, 38 tuổi, đã được ân xá vì tội đâm chết mẹ ruột vào năm 2002, rời nhà tù tháng 11 năm 2019. Vụ tấn công trên xảy ra khoảng 11 giờ 40 phút sáng thứ Hai tại khu phố Hell’s Kitchen của Manhattan. Đoạn video còn cho thấy 3 người đứng trước một căn nhà sang trọng thản nhiên nhìn sự việc xảy ra.

 Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu và đã rời khỏi đây hôm thứ Ba. Brodsky, đơn vị điều hành các chung cư cao cấp đã đình chỉ công việc các nhân viên tòa nhà đã chứng kiến vụ tấn công nhưng không trợ giúp nạn nhân. Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio gọi hành vi trên là kinh tởm và việc các nhân chứng không can thiệp là không thể chấp nhận được.

 Trong tháng này, 16 thành phố lớn ở Hoa Kỳ ghi nhận sự gia tăng đáng kể tội ác căm thù người châu Á, lên tới 150%. New York là thành phố tăng cao nhất, hơn 800%. (LSTV)