Menu

Cảnh sát Honduras chặn người di dân

Can We Stop Flow Of Honduran Migrants Without Addressing Corruption And  Violence? One Reporter Says 'No' | Here & NowCảnh sát Honduras hôm thứ Ba đã chận đường di chuyển của đoàn di dân lữ hành hàng trăm người hướng đến biên giới Hoa Kỳ vì thiếu giấy tờ tùy thân và giấy chứng nhận xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19, giúp chính phủ Joe Biden giảm bớt áp lực đang gia tăng ở biên giới phía nam. Đa số di dân là thanh niên đeo ba lô và phụ nữ mang theo trẻ em từ sáng sớm lên xe buýt ở phía bắc thành phố San Pedro Sula đến Choloma.

Đây là đoàn di dân lữ hành lớn thứ hai khởi hành từ Honduras trong năm nay. Cảnh sát Honduras đã thiết lập trạm kiểm soát gần cửa biên giới Guatemala ở phía bắc thị trấn Corinto. Hơn 90% di dân không có giấy tờ đến Corinto đã phải quay trở về. Giới chức di trú Honduras cho biết 32 di dân đã bị Guatemala trục xuất sau khi vượt biên bất hợp pháp từ Honduras sang.

Các đoàn di dân lữ hành đã giảm số chuyến đi trong năm qua vì bị lực lượng an ninh Guatemala và Mexico ngăn chận dưới áp lực của tổng thống Joe Biden, kể cả người tiền nhiệm Donald Trump. Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi chính phủ Mexico và 3 quốc gia phương bắc gồm Honduras, Guatemala và El Salvador giúp ngăn chận làn sóng di dân đổ đến Hoa Kỳ. (LSTV)