Menu

10 tiểu bang mở địa điểm chích ngừa cho người từ 16 tuổi

Mười tiểu bang của Hoa Kỳ đã thiết lập các địa điểm tiêm vaccine Covid-19 cho tất cả mọi người từ 16 tuổi trở lên ngay trong tuần này, khoảng một tháng trước thời hạn được tổng thống Joe Biden ấn định là ngày 1 tháng 5. Các tiểu bang này gồm Kansas, Louisiana, North Dakota, Ohio, Oklahoma và Texas, kế tiếp là Minnesota, Indiana và Nam Carolina và Connecticut.

 Tiểu bang California cũng bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho người trên 50 tuổi từ ngày thứ Năm. Theo USA Today, có đến 46 tiểu bang và D.C. cam kết đáp ứng thời hạn quy định của tổng thống Joe Biden là 1 tháng 5. Còn theo Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ CDC thì hơn 143 triệu liều vaccine Covid-19 đã được sử dụng tại Hoa Kỳ cho đến nay, với hơn ¼ dân số Hoa Kỳ đã nhận được ít nhất một liều vaccine Covid-19 Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson.

 Tuy nhiên, hôm chủ nhật, người đứng đầu nhóm cố vấn y tế của Toà Bạch Ốc Anthony Fauci nói rằng sự xuất hiện các Covid-19 biến thể và việc nới lỏng các biện pháp hạn chế hoạt động kinh doanh đe doạ làm gia tăng số ca nhiễm vào thời gian tới. Số liệu của Hopkins ghi nhận khoảng 970 người chết vì Covid-19 mỗi ngày, thấp so với con số trung bình thời gian trước tháng 11.

 Tính tổng cộng gần 50% dân số Hoa Kỳ trên 65 tuổi đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ. (LSTV)