Menu

Nhân viên sở nhà đất New York bị cho nghỉ

Một nhân viên thuộc Sở nhà đất ở New York đã bị cho nghỉ việc không lương trong lúc chờ điều tra sau khi một lá thư phân biệt chủng tộc được gửi tới cho ba người thuê nhà gốc Á ở Upper East Side.

Một trong ba người gốc Á là anh Đức Phạm, 22 tuổi, sinh viên du học. Đức cho biết mọi chuyện bắt đầu khoảng một tuần trước đó. Hệ thống sưởi và nước nóng trong căn nhà mà Đức và hai người bạn thuê không hoạt động nên họ đã nhờ một thanh tra xây dựng thành phố đến kiểm tra.

Theo lời Đức, cuộc kiểm tra diễn ra nhanh gọn, người thanh tra chỉ hỏi một số câu hỏi đơn giản, và không hỏi bất kỳ tên người nào trong số những người ở cùng phòng với Đức.

Sau đó, vào ngày 24 Tháng Ba, họ nhận được một lá thư từ Bộ Bảo tồn và Phát triển Nhà ở New York City xác nhận việc kiểm tra, mà tên người nhận là “Chin Chong.” “Chin chong” là chữ người nói tiếng Anh dùng để chế nhạo ngôn ngữ người Hoa, sau đó, trở thành một từ miệt thị người gốc Á.

Đức đã đăng bức thư lên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó có Nghị viên Brad Lander và Cơ quan Nhà đất Thành phố New York. Trong một tuyên bố với đài FOX 5, đại diện Bộ Bảo tồn và Phát triển Nhà Ở cho biết nhân viên thanh tra đó bị cho nghỉ mà không được trả lương, trong lúc họ tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ để xác định hình thức kỷ luật tiếp theo.

Cơ quan này còn nói sẽ “liên lạc với những người bị ảnh hưởng để gửi lời xin lỗi sâu sắc” và “Phân biệt chủng tộc không có chỗ đứng ở thành phố New York. Chúng tôi sát cánh cùng cộng đồng gốc Á và Thái Bình Dương chống lại sự thù ghét. “

Chiều Thứ Sáu vừa qua, Đức cho biết một nhân viên từ thành phố đã đến thăm và thảo luận về vụ việc. (LSTV)