Menu

Nghi can thảm sát Alissa được chuyển tù vì bị dọa giết

Nghi can Ahmad Al Aliwi Alissa, 21 tuổi, tay súng giết 10 người tại một siêu thị  ở Colorado đã được chuyển khỏi nhà tù ở Boulder sau khi bị đe dọa làm hại đến tính mạng. Alissa bị đưa ra tòa sáng thứ Năm để điều trần theo thủ tục xét xử vụ giết người hàng loạt, ngồi trên xe lăn vì bị bắn vào chân.

 Alissa là công dân Hoa Kỳ gốc Syria nguy cơ bị truy tố 10 tội danh giết người cấp độ một. Các luật sư biện hộ đã yêu cầu thẩm phán hoãn phiên tòa ba tháng để họ xác định dấu hiệu “bệnh tâm thần của nghi can Alissa”. Động lực nổ súng gây thảm sát của nghi can chưa được xác định. Cảnh sát Boulder đã sử dụng chiếc còng tay của cảnh sát Talley bị tử thương trong vụ nổ súng để còng nghi can khi được chuyển nhà tù.

 Talley, 51 tuổi, người cha của 7 đứa trẻ, được tổng thống Joe Biden gọi là người anh hùng vì sẵn sàng chết để bảo vệ người khác. Ông là cảnh sát đầu tiên có mặt tại nơi xảy ra vụ nổ súng chiều thứ Hai tại siêu thị King Soopers ở Colorado. Nghi can Alissa hầu tòa lần đầu tiên hôm thứ Năm và đang bị giam vì không có tiền thế chấp để được tại ngoại. Nghi can không nhận tội tại phiên điều trần đầu tiên.

 Các công tố viên cho biết cuộc điều tra và các phiên toà xét xử nghi can thảm sát ở Boulder có thể kéo dài tới một năm. (LSTV)