Menu

Dân biểu Park Cannon bị bắt

Park Cannon: Georgia state lawmaker arrested outside Gov. Kemp's door - CNN  VideoKhoảng 6 giờ chiều thứ Năm, cơ quan cảnh sát tuần tiễu của tiểu bang Georgia cho biết đã yêu cầu dân biểu Park Cannon ngừng đập cửa văn phòng thống đốc trong lúc đang diễn ra cuộc họp báo bên trong nhưng không thành công. Vì lý do này, cảnh sát Georgia quyết định bắt và còng tay bà, tống giam vào nhà tù Fulton. Tuy nhiên, đến nửa đêm thì bà Cannon được phóng thích. Thượng nghị sĩ Georgia Raphael Warnock đã đến thăm dân biểu Cannon tại nhà tù.

 Bà Cannon nguy cơ bị truy tố hai tội danh gồm cản trở và làm gián đoạn phiên họp đại hội đồng, trong đó có hành vi đá cảnh sát khi bị bắt. Cannon, nhà lập pháp trẻ nhất của Georgia, một người da đen 24 tuổi và là một trong ba nhà lập pháp đồng tính được bầu vào Hạ viện năm 2016.

 Vụ bắt dân biểu Cannon diễn ra sau khi thống đốc Kemp hôm thứ Năm ký ban hành đạo luật, biến Georgia trở thành tiểu bang chiến trường đầu tiên áp đặt các quy định nhận dạng cử tri trong lá phiếu khiếm diện, trao quyền cho các viên chức nhà nước trực tiếp quản trị các hội đồng bầu cử địa phương, hạn chế việc sử dụng các thùng bỏ phiếu và coi là tội phạm người đến gần cử tri đang xếp hàng để cung cấp thức ăn và nước uống. (LSTV)