Menu

San Francisco cấp $1,000 mỗi tháng cho một số nghệ sĩ

Một số nghệ sĩ ở San Francisco có thể nhận được 1,000 đô la một tháng theo một chương trình mới nhất, nằm trong một loạt sáng kiến ​​thu nhập cơ bản phổ quát đang tăng lên ở các thành phố trên khắp tiểu bang California.

Theo trang web của Trung tâm Nghệ thuật Yerba Buena, chương trình thử nghiệm thu nhập được đảm bảo sẽ phân bổ tiền trong sáu tháng cho 130 nghệ sĩ đủ điều kiện. Để đủ điều kiện, người nộp đơn phải là cư dân San Francisco có thu nhập dưới ngưỡng thu nhập nhất định, là người phải đối mặt với thiệt hại kinh tế trong đại dịch.

Chương trình này dành cho mọi hình nghệ thuật truyền thống, bao gồm âm nhạc, khiêu vũ, viết sáng tạo, nghệ thuật thị giác, nghệ thuật trình diễn, sắp đặt, nhiếp ảnh, sân khấu, phim ảnh, giáo dục nghệ thuật và nghề thủ công. Tác phẩm của nghệ sĩ phải “bắt nguồn từ một cộng đồng bị gạt ra ngoài lề lịch sử”.

Thị trưởng London Breed cho biết: “Nghệ thuật thực sự quan trọng đối với nền kinh tế địa phương của chúng tôi và là một phần thiết yếu trong quá trình phục hồi lâu dài của chúng tôi. Nếu chúng tôi giúp nghệ thuật phục hồi, nghệ thuật sẽ giúp San Francisco phục hồi.” (LSTV)