Menu

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tại Hoa Kỳ hồi tuần qua đã giảm xuống còn 680,000, con số thấp nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Theo số liệu của Bộ Lao động công bố hôm thứ Năm thì đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm rồi, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống dưới mốc 700,000, vượt qua kỳ vọng của các nhà kinh tế hơn 35,000 trường hợp trong tuần lễ kết thúc vào ngày 20 tháng 3 năm 2021. Tuy nhiên, theo các nhà kinh tế Hoa Kỳ thì mặc dù tình hình đã được cải thiện từ đầu năm đến nay nhưng hiện còn hàng triệu người bị mất việc làm.

Các nhà hoạch định chính sách ở Hoa Kỳ đã theo dõi chặt chẽ tình hình nhân dụng để xác định dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang tốt hơn, với số người được tiêm vaccine Covid-19 tăng lên, và nhiều tiểu bang đã dỡ bỏ các biện pháp hạn chế hoạt động của các cơ sở kinh doanh thương mại, cùng với gói giải cứu 1.9 ngàn tỉ Mỹ kim của tổng thống Joe Biden. Mark Hamrick, nhà phân tích kinh tế của Bankrate cho biết khoảng 19 triệu người Mỹ đang được hưởng trợ cấp thất nghiệp cho thấy tình hình kinh tế sẽ mất nhiều tháng nữa mới có thể được phục hồi. (LSTV)