Menu

PTT Harris được giao đặc trách về biên giới

Kamala Harris to Head Administration Effort to Stanch Migrant Surge - WSJTổng thống Joe Biden hôm thứ Tư đã trao cho phó tổng thống Kamala Harris nhiệm vụ đứng đầu nhóm thương thuyết cùng với giới chức thẩm quyền Mexico và các quốc gia Bắc Trung Mỹ nỗ lực ngăn chận dòng di dân đổ xô đến Hoa Kỳ. Năm 2014, bà Harris lúc đó là bộ trưởng tư pháp California đã đối đầu với tình trạng trẻ di dân không có người lớn đi kèm ồ ạt kéo đến biên giới phía nam.

Quyết định trên cho thấy chính phủ Joe Biden coi di dân là vấn đề ưu tiên hàng đầu phải giải quyết. Đảng Dân Chủ thì cho tình hình hiện nay là hậu quả của chính sách di trú khắc nghiệt của cựu tổng thống Donald Trump, người đã rời nhiệm sở với bức tường biên giới đang được xây dựng dang dở.

Tổng thống Biden nói rằng Hoa Kỳ cần sự giúp đỡ của Mexico và các quốc gia tam giác phương Bắc gồm Honduras, Guatemala và El Salvador và Harris trong việc ngăn chận di dân ra đi, gồm nhiều yếu tố như bạo lực băng đảng, buôn lậu ma túy, bão lụt và động đất.

Giới chức thẩm quyền Hoa Kỳ nói rằng phó tổng thống Harris chú trọng việc thực hiện các biện pháp giúp di dân ở lại quê hương vì sự an toàn và xin tị nạn tại đấy. (LSTV)