Menu

Quận Cam sẽ lên bậc cam vào tuần tới nếu COVID-19 tiếp tục giảm

Bác Sĩ Clayton Châu, giám đốc Cơ Quan Y Tế Orange County, cho hay, Orange County có thể sẽ lên bậc cam, tức bậc ít khắt khe hơn, vào tuần tới, nếu tỷ lệ ca nhiễm COVID-19 và hai tiêu chuẩn khác để theo dõi mức độ lây lan của virus tiếp tục thấp như hiện tại.

Khi được chuyển sang bậc cam, sẽ có thêm một loạt doanh nghiệp khác được mở lại, như tiệm bowling và quán rượu không phục vụ thức ăn, các cơ sở tôn giáo, nhà hàng và cửa hàng bán lẻ có thể đón thêm khách bên trong.

Khi đó, các văn phòng không thiết yếu có thể mời nhân viên đi làm lại, mặc dù Bộ Y Tế California vẫn khuyến khích làm việc ở nhà.

Theo dữ liệu cập nhật của bộ Y Tế tiểu bang hôm Thứ Ba, tuần này, tỷ lệ ca COVID-19 ở Orange County xuống còn trung bình 3.5 ca mới một ngày trên 100,000 dân. Tỷ lệ xét nghiệm dương tính toàn quận hạt từ 2.2% tuần trước giảm còn 2.1% tuần này. Tỷ lệ xét nghiệm dương tính ở cộng đồng bị COVID-19 nặng nhất – còn gọi là tiêu chuẩn công bằng y tế – cũng giảm nhẹ từ 3.5% tuần trước còn 3.2% tuần này.

Cả ba tiêu chuẩn nêu trên phải đáp ứng bậc kế tiếp hai tuần liên tiếp thì quận hạt mới được lên bậc đó. Ngoài ra, quận hạt còn phải ở một bậc ít nhất ba tuần mới được lên bậc ít gắt gao hơn.

Los Angeles County cũng có thể lên Bậc Cam tuần tới, nhưng Riverside County và San Bernardino County sẽ ở lại Bậc Đỏ vì tỷ lệ ca nhiễm tăng lên. (LSTV)