Menu

California cho thăm tù trở lại vào tháng tới

Hôm Thứ Ba, giới hữu trách cho biết các nhà tù ở California sẽ sớm cho phép thân nhân thăm tù trở lại một cách hạn chế sau hơn một năm các cuộc viếng thăm bị tạm dừng vì đại dịch COVID-19.

Các chuyến thăm sẽ bắt đầu từ ngày 10 Tháng Tư khi hệ thống nhà tù ổn định trở lại sau khi dịch bệnh bùng phát khiến 216 tù nhân và 26 nhân viên thiệt mạng.

Các biện pháp phòng ngừa sẽ bao gồm kiểm tra nhiệt độ và triệu chứng, kiểm tra coronavirus, kiểm tra thể chất, mang khẩu trang, giới hạn về số lượng khách thăm và thời gian họ có thể ở lại.

Các quan chức đứng đầu tại mỗi nhà tù sẽ quyết định xem toàn bộ cơ sở hoặc khu vực nào có thể cho phép thăm tù trực trực tiếp hay không, với thông tin cập nhật trực tuyến để các gia đình có thể lên kế hoạch đi thăm thân nhân. Do đó, ngày mở cửa thăm tù có thể thay đổi tùy từng trường hợp và các cuộc viếng thăm có thể bị tạm dừng một lần nữa nếu tình trạng xấu đi.

Đợt bùng phát dịch bệnh tồi tệ nhất của hệ thống nhà tù xảy ra sau một vụ chuyển giao các tù nhân mà không được kiểm tra đầy đủ tình trạng sức khỏe vào cuối Tháng Năm, 2020 khiến phần lớn tù nhân thuộc Nhà tù San Quentin ở phía bắc San Francisco bị bệnh, dẫn đến 28 tù nhân và một sĩ quan cải huấn thiệt mạng.

Thực tế đã có hơn 16,000 nhân viên và 49,000 tù nhân đã bị nhiễm bệnh trong đại dịch. (LSTV)