Menu

Covid-19 có nguy cơ tăng trở lại

Tính đến thứ Hai, Hoa Kỳ ghi nhận hơn 30 triệu ca nhiễm Covid-19, dẫn đầu là tiểu bang California, kế đến là Texas, Florida, New York và Illinois. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ CDC nói rằng số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt vì sự xuất hiện của các Covid-19 biến thể với nguy cơ có thể làm bùng phát làn sóng đại dịch thứ tư.

Bác sĩ Rochelle Walensky của CDC hôm thứ Hai lưu ý rằng số ca nhiễm cũng như số người nhập viện vẫn còn ở mức cao, trong khi số ca chết đang giảm rất chậm, và vẫn còn cao.

Bà Walensky cho rằng mọi người phải hành động ngay từ bây giờ để tránh một đợt gia tăng số ca nhiễm. Còn theo số liệu của trường đại học John Hopkins, tính đến Chủ nhật, hơn một nửa số tiểu bang của Hoa Kỳ ghi nhận số ca nhiễm tăng cao trong khi 24 tiểu bang khác thì giảm dần. Khoảng 25% dân số Hoa Kỳ đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin, trong khi 13.5% được tiêm đầy đủ tính đến thứ Hai.

Tuy nhiên, các chuyên viên y tế cảnh cáo rằng mặc dù tỉ lệ tiêm vaccine Covid-19 tăng lên nhưng virus có thể tiếp tục lan tràn. (LSTV)