Menu

Người trẻ kéo về nam Florida hưởng nắng ấm

Police officers shoot pepper balls into spring break crowds to enforce Miami  Beach emergency curfew - CNNTheo NBC, giá vé máy bay và phòng khách sạn rẻ cũng như cơ hội tổ chức tiệc tùng ở vùng có nhiều ánh nắng mặt trời và hầu như không bị buộc phải hạn chế hoạt động vì đại dịch Covid-19 đã lôi cuốn đám đông khổng lồ qui tụ ở Nam Florida.

Hôm thứ Hai, thị trưởng Miami Suarez cho biết cảnh sát đã buộc phải giải tán đám đông tụ họp hồi cuối tuần tại khu vực bãi biển, được cho là vùng cởi mở nhất của Hoa Kỳ trong mùa đại dịch. Thị trưởng cũng nói rằng giá vé phi cơ bay đến Miami chỉ vào khoảng 50 Mỹ kim cũng như giá khách sạn quá rẻ. Suarez nhận định như trên, một ngày sau khi các nhà lãnh đạo thành phố ở phía bên kia Vịnh Biscayne của Miami Beach bỏ phiếu thông qua lệnh giới nghiêm đến 8 giờ tối và có thể kéo dài đến giữa tháng Tư.

Ông cũng tỏ ra lo ngại vì số du khách từ xa đến nghỉ xuân ở Miami quá đông gồm những người không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách xã hội, bất chấp lời khuyến cáo của giới chức y tế. Thống kê mới nhất của NBC News cho thấy, vùng đông nam Florida là tâm chấn của đại dịch với hơn 2 triệu người bị nhiễm và 33,000 người chết vì Covid-19.

Kể từ tháng 2, khi du khách lũ lượt kéo đến vùng này, cảnh sát Miami Beach đã thi hành hơn 1,000 lệnh bắt, một nửa trong số bị bắt là người ở tiểu bang khác đến. Thống đốc Ron DeSantis, đảng viên Cộng hòa tự cho là người kế nhiệm Donald Trump ở Toà Bạch Ốc đã bị chỉ trích gay gắt vì phân phối vaccine theo quan điểm chính trị. (LSTV)