Menu

Hàng rào kẽm gai bọc Capitol Hill được dỡ bỏ

Rào thép gai bao quanh Điện Capitol trước lễ nhậm chức của ông Biden | Tin  tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vnHàng rào kẽm gai bao bọc chung quanh Capitol Hill đã được dỡ bỏ sau nhiều tháng lắp đặt để bảo vệ an ninh nghiêm ngặt sau cuộc bạo loạn ngày 6 tháng 1. Đoạn rào trong cùng vẫn được giữ nguyên nhưng từ Chủ nhật thì người đi bộ có thể tiến đến sát tòa nhà quốc hội sau nhiều tuần lễ bị phong toả.

Giới chức thẩm quyền Hoa Kỳ cũng đồng thời cho hay sẽ giảm sự hiện diện của lực lượng Vệ binh Quốc gia tại khu vực quốc hội, mặc dù một số sẽ ở lại Washington, DC. dự tính ít nhất hai tháng tới.

Một số nhà lập pháp Hoa Kỳ tỏ ra khó chịu vì sự xuất hiện của hàng rào kẽm gai bao bọc Capitol Hill, trong đó có dân biểu của tiểu bang Arizona Andy Biggs, người cho rằng hàng rào ngăn chận du khách tiến vào khu vực tiêu biểu cho nền dân chủ Hoa Kỳ.

Dân biểu Biggs là lãnh tụ của Freedon Caucus Hạ viện Hoa Kỳ cho rằng Capitol Hill không có du khách có nghĩa là không ai được phép ngồi ở các gian triển lãm để nhìn ngắm hoạt động của các nhà lập pháp đang hãnh diện vì nền dân chủ của đất nước Hoa Kỳ. (LSTV)