Menu

Tình yêu qua biên giới trong đại dịch

Canada-U.S. couple embrace only option to meet – Peace Arch Park, now dubbed 'Passion Park' – Peace Arch NewsCư dân Hoa Kỳ và Canada chưa bao giờ tưởng tượng một công viên sẽ đóng vai trò quan trọng trong mối liên lạc giữa họ như hiện nay, một năm sau đại dịch Covid-19. Công viên Peace Arch đã trở thành nơi hẹn hò của các cặp tình nhân, thân nhân và bạn bè xuyên biên giới.

Bà Steele 41 tuổi, cư dân Marysville, Washington mỗi cuối tuần đều gặp Greenwood, người bạn trai Canada quen biết sáu năm qua tại công viên. Họ dành thời gian xếp hình, nghe nhạc và trò chuyện trong chiếc lều có máy sưởi di động, cà phê và ly sô cô la nóng. Hoa Kỳ và Canada đã đóng cửa biên giới từ tháng 3 năm rồi. Người Canada có thể đi qua lãnh thổ của tiểu bang Washington bằng cách đậu xe trong khu dân cư và đi bộ khoảng nửa dặm trước khi băng qua một con mương phân chia hai quốc gia.

Số du khách ra vào Công viên Peace Arch tăng gấp đôi, gần 140,000 người  riêng trong năm 2020. Khoảng bảy đám cưới đã được tổ chức tại công viên trong năm 2019, tăng vọt vào năm 2020, với 5 đám cưới được tổ chức mỗi ngày trong tuần và hai chục đám cưới mỗi cuối tuần.

Tại công viên, cư dân hai quốc gia cũng tụ họp tổ chức tiệc tùng, thăm viếng lẫn nhau trong mùa đại dịch Covid-19 hiện nay vào các kỳ nghỉ và hai ngày cuối tuần. (LSTV)