Menu

Gia đình ở Compton kêu gọi điều tra tội phạm thù hận

Family of shooting victim calls for hate crime investigation - Los Angeles  TimesGia đình của một phụ nữ 27 tuổi bị bắn chết ở Compton, một thành phố phía Nam Los Angeles, hồi cuối tuần qua đang yêu cầu nhà chức trách điều tra cái chết của cô ấy như một tội ác thù hận có thể xảy ra trong bối cảnh gia tăng các vụ tấn công bạo lực nhắm vào người Mỹ gốc Á gần đây.

Cảnh sát Los Angeles cho biết nạn nhân Sia Marie Xiong đã bị giết khoảng 6 giờ sáng Thứ Bảy, 20 Tháng Ba, tại một khu chung cư trên đường East Kay.

Cảnh sát nhận được tin báo về một nạn nhân bị trúng đạn, và đã tìm thấy người phụ nữ với vết thương do đạn bắn vào phần thân dưới. Xiong được đưa đến một bệnh viện và qua đời tại đó.

Không rõ ai đã bắn cô hoặc điều gì đã dẫn đến vụ nổ súng. Các thám tử cho biết vẫn chưa xác định được nghi phạm và động cơ gây án.

Gia đình của Xiong cho biết họ không biết liệu định kiến chủng tộc có đóng vai trò gì trong cái chết của Xiong hay không. Gia đình và những người ủng hộ đã tổ chức một cuộc họp báo vào chiều Chủ Nhật để yêu cầu cảnh sát tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng và xem xét tất cả các động cơ có thể xảy ra, bao gồm cả vấn đề chủng tộc.

Xiong có cha là người Cambodia, mẹ là người da đen. Một người trong gia đình nói rằng nạn nhân sống ở Fontana nhưng không biết vì sao lại có mặt ở Compton vào Thứ Bảy định mệnh.

Cô Xiong qua đời bỏ lại đứa con trai 3 tuổi. Một cuộc gây quỹ GoFundMe đã được thành lập để giúp trả chi phí dịch vụ tang lễ và hỗ trợ cho con trai của nạn nhân (LSTV)