Menu

 Ông Việt Nam bị tấn công ở San Francisco nhận $270,000 tiền giúp đỡ

Ông Ngọc Phạm, 83 tuổi, là nạn nhân đầu tiên của vụ tấn công hai cao niên ở khu trung tâm thành phố San Francisco vào sáng Thứ Tư, 17 Tháng Ba, đã nhận được hơn $270,000 tiền giúp đỡ từ quỹ Go Fund Me, tính đến sáng Thứ Hai, 22 Tháng Ba.

Ông Ngọc bị nghi can Steven Jenkins, 39 tuổi, tấn công trong lúc đi chợ United Nations Farmers’ Market ở khu trung tâm San Francisco.

Sau khi bị đánh, ông Ngọc té xuống đất, bị chảy máu và bầm vài chỗ trên đầu. Ông còn bị nứt xương mũi và có thể bị chấn thương cổ.

Ông Ben Mok, quản lý của Trung Tâm Thiếu Niên Cộng Đồng San Francisco, đã thay mặt gia đình ông Ngọc mở trang GoFundMe để trả các chi phí y tế cho ông.

Theo thông tin cập nhật từ trang quỹ này, ông Ngọc đã xuất viện về với gia đình vào tối Thứ Sáu, 20 Tháng Ba, trong tình trạng sức khỏe hồi phục tốt và sẽ trở lại bệnh viện để kiểm tra lại sau 3-4 tuần.

Tính đến sáng Thứ Hai, số tiền đóng góp cho ông Ngọc đã lên tới hơn $270,000, trong khi mục tiêu là $25,000. Qua trang GoFundMe, ông Ngọc cũng gửi lời tri ân đến mọi người. Ông nói: “Tôi chân thành trân trọng sự đóng góp, hỗ trợ, chăm sóc và tình thương của các bạn qua quỹ GoFundMe. Tôi đã sống sót trong trại tập trung ở Việt Nam 17 năm ngay sau chiến tranh và tôi sẽ vượt qua cuộc tấn công này. Tôi thực sự cảm ơn các nhân viên y tế, y tá, và các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa. “

Sau khi đánh ông Ngọc té ngã, tên Jenkins trong lúc bỏ chạy đã đấm thêm một bà cụ gốc Hoa, tên Xiao Zhen Xie, 76 tuổi. Nhưng bà cụ này đã nhặt một khúc cây và đánh trả lại, khiến nghi can chảy máu miệng, phải được đưa lên cáng cứu thương. Trang Gofundme gây quỹ giúp bà cụ này cũng đã được mọi người đóng góp với số tiền lên đến hơn $880,000 tính đến sáng Thứ Hai.

Nhân viên công lực cho biết họ đang điều tra để biết được lý do hai cao niên bị tấn công có phải là phân biệt chủng tộc hay không. Nghi can Jenkins đang bị giam vì bị nghi ngờ tấn công người lớn tuổi. (LSTV)