Menu

Hoa Kỳ đạt 100 triệu liều Vaccine tuần tới

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Hai tuyên bố rằng công dân Hoa Kỳ sẽ nhận được 100 triệu mũi tiêm vaccine Covid-19 trong vòng 10 ngày tới. Tổng thống Biden cùng với phó tổng thống Kamala Harris và người phối ngẫu của họ đang thực hiện chuyến công du xuyên quốc gia đầy tham vọng trong tuần này để quảng bá sự ích lợi của gói giải cứu Covid-19 trị giá 1.9 ngàn tỷ Mỹ kim để dập tắt đại dịch và phục hồi nền kinh tế đang trì trệ.

Hôm thứ Ba, tổng thống đến thăm một cơ sở thương mại nhỏ ở Delaware County, Pennsylvania, và sẽ cùng với phó tổng thống Harris xuất hiện ở Atlanta vào thứ Sáu.

Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân cũng như phó tổng thống Harris và đệ nhị phu quân sẽ dừng chân tại các điểm tiêm chủng, cơ sở kinh doanh thương mại, trường học nhằm mục đích quảng bá các khía cạnh khác nhau của kế hoạch giải cứu khổng lồ của chính phủ Hoa Kỳ để giúp mọi người vượt qua đại dịch.

Bộ Tài chính và Sở Thuế vụ cho biết đợt thanh toán 1,400 Mỹ kim sẽ được gửi đi vào ngày thứ Sáu trực tiếp hoặc qua thư dưới dạng chi phiếu hoặc thẻ tín dụng trong vài tuần lễ tới. (LSTV)