Menu

TT Biden tiếp tục ủng hộ người đồng tính

LGBTQ rights: Five years after gay marriage ruling, battles continueTrưởng phòng báo chí Bạch Cung Jen Psaki hôm thứ Hai cho hay, tổng thống Joe Biden sẽ tiếp tục ủng hộ mặc dù Tòa thánh Vatican khẳng định rằng các linh mục sẽ không làm lễ ban phước cho các cộng đồng đồng tính. Bà Psaki nói rằng tổng thống Biden là một người sùng đạo, không phản ứng cá nhân đối với tuyên bố của Vatican, nhưng không thay đổi quan điểm ủng hộ các cộng đồng đồng tính.

Biden là tổng thống Công giáo thứ hai trong lịch sử Hoa Kỳ, nhiều lần xác nhận đức tin Công giáo. Năm 2008, trong chiến dịch tranh cử với tư cách ứng cử viên phó tổng thống, Biden tuyên bố phản đối việc tái xác định yếu tố cấu thành hôn nhân về phương diện dân sự. Năm 2016, Biden đã tổ chức một lễ cưới đồng giới, và hành động này đã bị một số giám mục hàng đầu của Hoa Kỳ chỉ trích.

Người đứng đầu hội đồng giám mục Hoa Kỳ, Đức tổng giám mục Jose Gomez của Los Angeles cho rằng quan điểm của Biden về hôn nhân mâu thuẫn với giáo huấn của Giáo hội. Vatican nói rằng tuyên bố trên không phải là hình thức phân biệt đối xử, mà là lời nhắc nhở về nghi thức phụng vụ và bản chất của các bí tích Công giáo. (LSTV)