Menu

Nữ tài tử Kiều Chinh nhận giải Thành Tựu Trọn Đời

Cuộc đời và sự nghiệp của minh tinh điện ảnh Kiều Chinh qua loạt ảnh xưaHôm Thứ Hai, 15 Tháng Ba, nữ diễn viên Kiều Chinh, một biểu tượng của điện ảnh Sài Gòn trước năm 1975, được vinh danh với giải thưởng Thành tựu trọn đời – Báo Tuyết (Snow Leopard) tại Liên hoan phim Châu Á Thế giới – Asian World Film Festival (AWFF).

Giải thưởng được tổ chức và điều hành bởi Aitysh USA – một tổ chức phi lợi nhuận từ thiện quốc tế.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên lễ trao giải đã diễn ra với hình thức trực tuyến, nhiều người dự lễ qua truyền hình. Có mặt trực tiếp tại buổi lễ, nữ diễn viên Kiều Chinh nhận giải và phát biểu rằng bà cảm thấy rất vinh dự khi được nhận giải thưởng danh giá này.

Nữ diễn viên Kiều Chinh sinh năm 1937 tại Hà Nội, di cư vào Nam năm 1954, hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh và sau đó trở thành ngôi sao của điện ảnh miền Nam trước năm 1975. Bà cũng tham gia đóng phim cho Hollywood và một số phim của các nước châu Á như Thái Lan, Ấn Độ, Singapore.

Kiều Chinh nổi tiếng sau khi đóng vai chính trong bộ phim Hồi chuông Thiên Mụ vào năm 1957. Sau đó tên tuổi của bà được khẳng định trong loạt phim tiếp theo như Mưa rừng, Chuyện năm Dần, Người tình không chân dung, Bão tình, Chiếc bóng bên đường… Trong thập niên 1960, bà cũng xuất hiện trong các bộ phim của Mỹ như A Yank in Vietnam (1964) và Operation C.I.A. (1965).

Sau năm 1975 bà định cư cùng gia đình tại Mỹ và tiếp tục hoạt động điện ảnh.

Năm 1996, Viện Khoa học và Nghệ thuật truyền hình Mỹ (Academy of Television Arts and Sciences) đã trao giải Emmy cho phim tài liệu Kieu Chinh: A Journey Home của đạo diễn Patrick Perez/KTTV. Năm 2003, tại Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế (Vietnamese International Film Festival), Kiều Chinh được trao giải thưởng Thành tựu suốt đời (Lifetime Achievement Award). Cũng trong năm 2003, tại Liên hoan phim phụ nữ (Women’s Film Festival) ở Torino (Ý), Kiều Chinh được trao giải Diễn xuất đặc biệt (Special Acting Award). (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền