Menu

Học trò cũ tặng $27,000 cho thầy giáo bị vô gia cư vì đại dịch

Maestro vivía en su automóvil y un ex alumno le donó 27.000 dólares | PerfilMột cựu giáo viên dạy thế đang phải sống trong xe hơi của mình đã được một học sinh cũ tặng tấm ngân phiếu trị giá 27,000 đô la.

Đầu năm 2020, thầy Jose Villarruel ngoài 76 tuổi, phải nghỉ việc sau khi các trường học chuyển học online do phải đóng cửa vì COVID-19.

Ông cho biết sau khi hoàn tất thủ tục giấy tờ để lãnh lương hưu thì số tiền đó cũng bay vèo vì ông phải gửi về Mexico cho người vợ bị bệnh nặng. Kể từ đó, ông phải sống trên xe.

Sau nhiều ngày để ý, anh Steven Nava, 21 tuổi, ở thành phố Fontana, nhận ra người đàn ông sống trong xe đó chính là thầy giáo dạy thế môn Toán của mình ở trường trung học.

Tình cảnh của ông Villaruel làm cho Nava xúc động. Nava tặng thầy Villaruel 300 đô la và tìm khách sạn cho ông. Ngay sau đó, cậu học trò cũ mở trang GoFundMe để kêu gọi quyên góp ủng hộ thầy Villaruel vượt qua khó khăn.

Nava cho biết: “Trong vòng 24 giờ, chúng tôi vượt qua mục tiêu 5,000 đô la và trong vòng 3 ngày, chúng tôi quyên góp được 26,000 USD.”

Tin tức về thầy Villaruel được truyền đến nhiều cựu học sinh, đơn vị cảnh sát và cả văn phòng thị trưởng Fontana. Hôm Thứ Năm vừa rồi, thầy Jose Villarruel, được các học trò yêu mến gọi là “Mr. V”, tròn 77 tuổi. Nhân dịp này, Nava cùng bạn bè quyết định sắp xếp một lễ kỷ niệm cho người thầy cũ và trao tặng tấm chi phiếu trị giá 27 ngàn đô la cho ông.

 Thầy giáo già cho biết thoạt đầu ông cứ ngỡ mình đang mơ, vì chưa bao giờ có trải nghiệm này. Và từ cảm giác tuyệt vời đã nhận được, ông nói đang ông có kế hoạch giúp đỡ lại cho những người khác. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền