Menu

Cựu TT Trump nên khuyến khích người ủng hộ chích ngừa

Bác sĩ Anthony S. Fauci, chuyên viên hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ hôm Chủ nhật nói rằng cựu tổng thống Donald Trump nên khuyến khích người ủng hộ ông tiêm vaccine Covid-19, sau khi kết quả một cuộc thăm dò gần đây cho thấy thành viên của Đảng Cộng hòa và người ủng hộ Trump chiếm tỉ lệ cao trong số người không muốn tiêm.

Một cuộc thăm dò của NPR-PBS được công bố tuần qua cho thấy gần một nửa số nam thành viên của Đảng Cộng hòa và 47% người ủng hộ Trump trong cuộc bầu cử năm 2020 khẳng định sẽ không tiêm trong khi chỉ có 10% người ủng hộ tổng thống Joe Biden nói không muốn tiêm vaccine Covid-19. Fauci nói rằng tỉ lệ đáng kể những người không muốn tiêm vaccine là rất đáng lo ngại, và kêu gọi mọi người cần tách biệt vấn đề chính trị với yêu cầu bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Fauci từng đưa công chúng đến với các chương trình tiêm vaccine phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm như đậu mùa, bại liệt và sởi, nay nói rằng Hoa Kỳ chỉ đạt đến tình trạng miễn dịch cộng đồng khi có từ 70% đến 85% dân số được tiêm vaccine Covid-19.

Trong khi đó thì chiều thứ Hai, tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân cũng như phó tổng thống Harriss và đệ nhị phu quân Doug Emhoff đã đến Burlington, New Jersey, Las Vegas, trường đại học Nevada để kêu gọi mọi người tiêm vaccine Covid-19.  Tính đến chủ nhật, Hoa Kỳ ghi nhận hơn 29.5 ca nhiễm và gần 537,000 người chết vì Covid-19. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền