Menu

FEMA đến biên giới Mexico hỗ trợ di dân

Biden enlists FEMA to help with surge of migrant children at borderBộ Nội An Hoa Kỳ DHS hôm thứ Bảy đã điều động lực lượng khẩn cấp đối phó với lũ lụt, bão tố và thảm họa thiên tai viết tắt là FEMA đến khu vực biên giới Hoa Kỳ-Mexico để chăm sóc số trẻ em di dân ngày càng tăng. Thông báo báo chí của bộ trưởng DHS Alejandro Mayorkas cho biết FEMA sẽ giúp tiếp nhận, tạm giữ và vận chuyển số trẻ em di dân trong 90 ngày tới.

Sự kiện trên cho thấy cuộc khủng hoảng chính trị và nhân đạo gia tăng trong những ngày đầu của nhiệm kỳ của tổng thống Joe Biden, một đảng viên Dân Chủ. Di dân tị nạn tăng vọt được cho là vì ông Joe Biden đảo ngược chính sách hạn chế di dân của cựu tổng thống Donald Trump, một thành viên của đảng Cộng Hoà.

Số trẻ em di dân không có người lớn đi kèm tiếp tục tăng những ngày qua sau khi đã giảm sụt 40% vào thời gian trước. FEMA nói đang làm việc với HHS để cung cấp thực phẩm, nước và chăm sóc y tế căn bản cho trẻ em đang bị giam giữ tại trại tạm cư của Lực Lượng Thuế Quan và Thực Thi Pháp luật Hoa Kỳ ở biên giới Hoa Kỳ và Mexico hiện nay lên tới 3,600 em, đông gấp 4 lần con số cuối tháng 2. (LSTV)

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền