Menu

Án 16 năm đến chung thân vì tội giết vợ dấu xác

Matthew Sullivan: Ex-sailor dumps wife's body in San Diego Bay 2 years  after he killed and hid her in freezer | MEAWWMột cựu quân nhân Hải Quân Mỹ lãnh án 16 năm tù đến chung thân sau khi bị kết tội giết vợ, giấu xác trong tủ lạnh hai năm rồi quăng thi thể ở San Diego Bay không lâu trước khi dời ra khỏi thành phố này.

Ông Matthew Sullivan, 36 tuổi, phủ nhận sát hại vợ ông, là cô Elizabeth Sullivan, 32 tuổi. Nhưng năm ngoái, bồi thẩm đoàn Tòa Thượng Thẩm San Diego đã kết tội giết người đối với ông Sullivan.

Theo các công tố viên, ông Sullivan đâm cô Elizabeth tại nhà trong khu Liberty Station hồi Tháng Mười, 2014. Hai năm sau thi thể của cô được tìm thấy ở San Diego Bay. Đó cũng là ngày ông Sullivan chuẩn bị ra khỏi quân đội và dời sang sống ở miền Đông.

Khám xét nhà của cặp vợ chồng này, những nhà điều tra đã phát hiện ra máu của người vợ thấm vào mặt dưới của tấm thảm, đệm và sàn gỗ trong phòng và một con dao giấu dưới lớp cách nhiệt trên gác mái có dấu vết máu của cô.

Các thám tử sau đó biết được rằng một ngày sau khi cô mất tích, chồng cô đã mua máy giặt thảm.

Ông Sullivan bị bắt ở Delaware vào năm 2018 và bị dẫn độ đến San Diego để hầu tòa.

Tại phiên tòa, Phó Biện lý quận Jill Lindberg lập luận rằng Sullivan giết vợ anh ta vì cô ấy ngoại tình và đang có ý định bỏ anh ta.

Vào Tháng Ba năm ngoái, sau khoảng 10 ngày xét xử lời khai, bồi thẩm đoàn đã cân nhắc trong khoảng một ngày rưỡi trước khi đưa ra phán quyết xóa cho anh tội giết người cấp độ một, và tuyên bố anh phạm tội giết người cấp độ hai.

Đến hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Ba, 2021, ông Albert Harutunian III, chánh án Tòa Thượng Thẩm, người chủ tọa phiên tòa, đã công bố bản án.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền