Menu

Biểu tình tưởng niệm bạo động Breonna Taylor tại L.A

Hôm Chủ Nhật, 14 Tháng Ba, ông Michel Moore, cảnh sát trưởng Los Angeles, cho biết, có ba cảnh sát bị thương và 10 người bị bắt trong cuộc biểu tình diễn ra hôm tối Thứ Bảy, 13 Tháng Ba, tại khu vực Hollywood để tưởng niệm cô Breonna Taylor, một phụ nữ da đen bị cảnh sát bắn chết tại nhà riêng ở thành phố Louisville, tiểu bang Kentucky vào năm trước.

Ngoài ra, cảnh sát trưởng Los Angeles còn cho biết có chín cửa tiệm bị phá hoại, người biểu tình còn ném lựu đạn cay và nhiều vật khác nhau, trong đó có cả việc ném lò microwave, vào các cảnh sát.

Trong số 10 người bị bắt nêu trên, có năm người bị bắt vì nghi ngờ tấn công cảnh sát bằng vũ khí, một người bị bánh khi đánh nhau với cảnh sát, 2 người nữa vì tội tụ tập trái phép, và hai người còn lại vì sở hữu hàng cấm.

Năm ngoái, vào đêm 13 Tháng Ba, cô Breonna, 26 tuổi, là một nhân viên cấp cứu y tế người da đen, đã bị cảnh sát bắn chết ngay tại nhà.

Theo ông Daniel Cameron, bộ trưởng Bộ Tư Pháp tiểu bang Kentucky, do cảnh sát nghĩ rằng người bạn trai cũ của nạn nhân là một người dính dáng đến hoạt động ma túy, chở ma túy đến nhà cô Taylor rồi từ đó phân phối, nên ba cảnh sát viên có trát tòa đến để khám xét căn chung cư của cô Taylor nhằm tìm tang vật và thông tin.

Tuy nhiên, sau vụ bắn, cảnh sát không tìm thấy dấu vết ma túy trong nhà cô Taylor.

Trong phiên toà ngày 23 Tháng Chín năm 2020, cả ba cảnh sát liên quan đều không bị truy tố tội sát hại cô Taylor.

Trước đó, vào ngày 15 Tháng Chín năm 2020, trong thỏa thuận dàn xếp đơn kiện với gia đình cô Taylor, thành phố Louisville bằng lòng trả $12 triệu cho gia đình cô và có các biện pháp cải cách cảnh sát.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền