Menu

Do nhầm lẫn, một nghi phạm giết người được thả

Mistakenly freed, Los Angeles murder suspect runs off in jail clothesDo nhầm lẫn, một nghi phạm giết người ở Nam California đã được thả ra khỏi nơi giam giữ khiến cảnh sát phải đóng cửa xa lộ chính ở trung tâm thành phố Los Angeles vào giờ cao điểm và huy động lực lượng  truy lùng.

Steven Manzo, 23 tuổi, ở Hawaiian Gardens, bị buộc tội bắn chết một người đàn ông ở Long Beach vào năm 2018. Manzo bị bắt một năm trước và bị giam giữ kể từ đó.

Manzo đã được thả khỏi nơi giam giữ vào chiều Thứ Ba, 9 Tháng Ba, dẫn đến việc cảnh sát phải thực hiện một cuộc tìm kiếm hơn 24 giờ sau đó khi vẫn chưa rõ nghi phạm được giải thoát như thế nào và ai là người phải chịu trách nhiệm.

Cảnh sát Long Beach nói “chắc chắn lỗi không phải do lỗi của chúng tôi.” Trong khi đó, Cảnh Sát Los Angeles County là cơ quan quản lý tù nhân cũng khẳng định các nhân viên của họ đã không “sai lầm” khi thả nghi phạm vì họ nhận được cái gọi là “lệnh trả tự do” từ tòa án, cho thấy rằng vụ án đã bị bác bỏ.

Theo Văn Phòng Biện Lý quận L.A cho biết, nghi phạm Manzo lẽ ra sẽ có mặt tại tòa án Long Beach hôm Thứ Hai để xét xử sơ bộ vụ việc, nhưng anh ta đã không được cơ quan quản lý tù nhân đưa đến tòa. Vì các bị cáo khác của vụ án không đồng ý hoãn lại vụ xử nên công tố viên đã yêu cầu hủy bỏ vụ án và lập tức mở lại hồ sơ khác với các cáo buộc tương tự để phiên xử có thể được tổ chức sau đó vào ngày 23 Tháng Ba.

Do hồ sơ tòa án cho thấy vụ án mới với các cáo buộc đã được bác bỏ, nghĩa là nghi phạm Manzo không bị tội, thế nên cảnh sát thả anh ra.

Giờ đây, tòa thượng thẩm Los Angeles cho hay sẽ xem xét vấn đề  này lại một cách nghiêm túc xem trách nhiệm của việc nhầm lẫn này thuộc về ai. (LSTV)