Menu

Twitter kiện bộ trưởng tư pháp Texas

Why Is Bill de Blasio Trying to Start a New York vs. Austin Twitter Feud? –  Texas MonthlyTwitter đã đệ đơn kiện Bộ trưởng Tư pháp Texas Ken Paxton và tố cáo đảng Cộng hòa đã sử dụng quyền lực để trả đũa việc Twitter đóng tài khoản của cựu tổng thống Donald Trump sau cuộc bạo động tại Điện Capitol.

Vài ngày sau cuộc nổi dậy chết người hồi tháng Giêng, Paxton đã mở cuộc điều tra Twitter và bốn công ty công nghệ khác, yêu cầu xuất trình nhiều loại hồ sơ liên quan đến chính sách kiểm duyệt nội dung và hàng loạt thông tin liên lạc nội bộ.

Hôm thứ Hai, Twitter kiện Paxton tìm cách trả đũa việc đóng tài khoản của Trump, vi phạm quyền tự do ngôn luận của Twitter được Tu chính án thứ nhất minh thị. Twitter yêu cầu thẩm phán toà án liên bang ra phán quyết đình chỉ cuộc điều tra của bộ trưởng tư pháp Texas Paxton.

Vụ kiện của Twitter được khởi động vào lúc Paxton đang phải đối phó với nhiều thách thức pháp lý gồm cuộc điều tra của FBI về tin nói rằng ông đã sử dụng văn phòng để làm lợi cho một nhà tài trợ. (LSTV)