Menu

Một người New York bị truy tố vì tấn công Capitol

NY tattoo artist linked to Roger Stone, Oath Keepers arrested in Capitol  riots - syracuse.comMột nam cư dân New York hôm thứ Hai bị truy tố ra toà vì tội tấn công trụ sở quốc hội Hoa Kỳ ngày 6 tháng Giêng, liên kết với nhóm dân quân cực hữu và cố vấn lâu năm của cựu tổng thống Donald Trump, ông Roger Stone.

Roberto Minuta, 36 tuổi, xuất hiện trước phiên tòa của liên bang ở White Plains, New York qua mạng với tội danh cản trở quốc hội thực hiện thủ tục chứng nhận tổng thống đắc cử Joe Biden, đột nhập trụ sở quốc hội. Minuta, thành viên của tổ chức Oath Keepers, nhóm thúc giục cựu tổng thống Donald Trump viện dẫn Đạo luật Phục sinh và điều động các lực lượng đặc biệt và dân quân để tấn công quốc hội, bắt các nhà lập pháp, đình chỉ hoạt động của hệ thống bầu cử của Hoa Kỳ.

Giới chức thẩm quyền liên bang đã công bố nhiều hình ảnh cho thấy Minuta trang bị bình xịt hơi cay đã đối đầu với cảnh sát bảo vệ quốc hội. Minuta được phóng thích sau khi nộp 150,000 Mỹ kim tiền bảo lãnh, nhưng phải nộp lại vũ khí và bị hạn chế trong việc đi lại. (LSTV)